Bài viết mới nhất

CÔ CÁN BỘ TIẾP DÂN

CÔ CÁN BỘ TIẾP DÂN 
Trần Thu
Sáng nay lên phường từ khá sớm để làm mấy giấy tờ cần thiết. Mặc dù đã trì hoãn việc này khá lâu nhưng cuối cùng vẫn phải quyết tâm làm cho xong xuôi. Lúc đến mình chỉ mong nhanh nhanh cho xong mà về làm việc. Vào gặp một em ở phòng tiếp dân

Chị muốn làm gì đó?
Chị lên hỏi giấy tờ hôm trước nộp đã đủ chưa, có cần bổ sung gì không
Chị chờ em, em bật máy kiểm tra
Mình ngồi ở ghế chờ thì có 1 cô đến lấy căn cước công dân. Đầu tiên bạn ấy nói với cô "cô chờ 1 tí, cháu xử lý giấy tờ cho chị đến trước nhé". Nhưng khi đó máy vẫn chưa lên được, chưa kiểm tra được cho mình thì bạn ấy quay sang "chị chịu khó chờ tí, máy vẫn chưa lên được" và quay qua phát căn cước công dân cho cô một cách từ tốn và dễ chịu dù cô vừa lấy thẻ vừa nói chuyện điện thoại khá to.
Xong xuôi, có một anh nói giọng niềm Nam vào xin làm tạm trú. Anh nói gì mình ngồi đó cũng không nghe rõ nhưng em ấy vẫn bình tĩnh hỏi đi hỏi lại mấy lần. Trước lúc tiếp chuyện anh đó thì cũng không quên quay qua nói với mình "chị chờ máy lên nhé, em xử lý trường hợp của anh đây trước".
Cùng lúc có một số điều có thể kích hoạt sự khó chịu như máy tính bật không lên, cuộc điện thoại hơi ồn ào, cuộc giao tiếp với dân hơi trúc trắc vì không nghe rõ phải hỏi lại mấy lần nhưng em ấy vẫn giữ được sự điềm tĩnh, bình thản như vậy thật thú vị ấy. Gần 30 phút rồi nhưng không hề có cảm giác chờ đợi như nhiều lần khác.
Cuối cùng thì mình vẫn về và vẫn chưa xử lý được giấy tờ, để lại số điện thoại nếu có thông tin thì em ấy báo lại. Và đúng như đã hẹn, sau đó thấy cuộc điện thoại lạ "chị ơi, em vừa kiểm tra được thì hồ sơ của chị đủ rồi. Lúc nào xử lý xong thì bên em báo chị lên lấy nhé"
Thấy thật trọn vẹn. Hình như cảm giác khó khăn khi đi làm việc ở cơ quan nhà nước bắt đầu được "chữa lành" từ đây... 





CÔ CÁN BỘ TIẾP DÂN
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 Trả lời:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÔ CÁN BỘ TIẾP DÂN Rating: 5 Reviewed By: Gaming Truyền Kỳ
Top